โครงการคลินิกสิ่งแวดล้อมและห้องปฏิบัติการสิ่งแวดล้อม (Envirnmantal Clinic and Laboratory) - ข่าวอุตสาหกรรม [Industrial News]

Friday, October 30, 2009 at 2:19 PM

วันที่ 30 ตุลาคม 2552
(ข่าวอุตสาหกรรม Industrial News)

โครงการคลินิกทางด้านสิ่งแวดล้อมและห้องปฏิบัติการสิ่งแวดล้อม
(Envirnmantal Clinic and Laboratory)


คลินิกสิ่งแวดล้อม (Environmental Clinic)

เป็นบริการเพื่อให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษาด้านเทคนิค ทางด้านวิชาการเกี่ยวกับการจัดการสิ่งแวดล้อมและการควบคุม ป้องกัน แก้ไขมลพิษสิ่งแวดล้อมแก่ผู้ประกอบการหรือผู้เกี่ยวข้องและประชาชนผู้ที่สนใจทั่วไป โดยผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันการศึกษา องค์กรด้านวิชาการ และหน่วยงานอื่นๆ ที่มีความรู้และประสบการณ์ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมและการควบคุมมลพิษ ในสาขาต่างๆ ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมให้แก่ผู้ประกอบการ เพื่อแก้ไขปัญหามลพิษสิ่งแวดล้อมอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ ตลอดจนเป็นสื่อกลางในการประสานงานกับแหล่งข้อมูลและผู้เชี่ยวชาญอื่นๆ เพื่อสนับสนุนข้อมูลเชิงวิชาการ และเชิงปฏิบัติแก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรม โดยมีรายละเอียดการให้บริการ


ห้องปฏิบัติการด้านสิ่งแวดล้อม (Laboratory)

สถาบันสิ่งแวดล้อมอุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ตระหนักถึงความสำคัญของการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดตั้งห้องปฏิบัติการสิ่งแวดล้อมขึ้น โดยขึ้นทะเบียนเป็นห้องปฏิบัติการวิเคราะห์เอกชน เลขทะเบียน ว-039 กับกรมโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งให้บริการทั้งสมาชิกสภาอุตสาหกรรมฯ และผู้ประกอบการทั่วไป รวมถึงได้มีการประสานความร่วมมือกับห้องปฏิบัติการฯ ในเครือข่ายซึ่งเป็นสมาชิกของสภาอุตสาหกรรมฯ ที่ได้รับในระดับมาตรฐานสากลและเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป เพื่อสนับสนุนความต้องการของสมาชิกสภาอุตสาหกรรมฯ ได้อย่างครบวงจรสามารถให้บริการครอบคลุมรายการตรวจวิเคราะห์ทั้งด้านมลพิษน้ำ มลพิษอากาศ และกากอุตสาหกรรม


รายละเอียดโครงการคลินิกทางด้านสิ่งแวดล้อมและห้องปฏิบัติการสิ่งแวดล้อม (ข่าวอุตสาหกรรม Industrial News)
Home | Site Map | RSS Subscribe | Go to top