นักวิทย์จีนอ้างถ่ายวิดิโอสุริยุปราคา แต่ติดภาพ UFO มาด้วย - ข่าวอุตสาหกรรม [Industrial News]

Tuesday, September 8, 2009 at 8:16 PM

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 กันยายน 2552 19:53 น.

ต่อมาเปลี่ยนเป็นสีเข้ม พร้อมทั้งรูปร่างที่รียาวขึ้น
หอดูดาวนานกิงอ้างถ่ายติดวัตถุลึกลับ
ระหว่างบันทึกภาพการเกิดสุริยุปราคาเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมนักเรียนอีกกลุ่มในกวางตุ้งก็บันทึกได้เช่นกัน เชื่อน่าจะเป็น "ยูเอฟโอ" แต่ขอเวลา 1 ปีเพื่อวิเคราะห์ก่อนฟันธง

เดอะเทเลกราฟและเดลิเมล์ต่าง รายงานว่า นักดาราศาสตร์ที่หอดูดาวเพอร์เพิลเมาเทน (Purple Mountain Observatory) ในนานกิง สาธารณรัฐประชาชนจีน สามารถบันทึกภาพยูเอฟโอได้ ระหว่างการเกิดสุริยุปราคาเมื่อวันที่ 22 ก.ค.52 ทีผ่านมา โดยวิดิโอที่บันทึกได้มีความยาวถึง 40 นาที

ทั้งนี้ จี ไฮ-เซง (Ji Hai-sheng) ผู้อำนวยการหอดูดาวดังกล่าว เปิดเผยผ่านไชนาดอทคอม (sina.com) ว่า ระหว่างสังเกตการณ์สุริยุปราคานั้น คณะนักวิทยาศาสตร์ก็บันทึกภาพโดยไม่ได้เห็นสิ่งผิดสังเกตในท้องฟ้า แต่มาเห็นอีกทีก็เมื่อนำภาพมาเปิดดูอีกครั้งจากหน้าจอ

อีกทั้ง วัตถุลึกลับดังกล่าวก็มีกลุ่มนักเรียน ที่เมืองเดจิง ในกวางตุ้งจับภาพวัตถุลึกลับดังกล่าวกำลังลอยผ่านหน้าไปในช่วงการเกิดสุริยุปราคาเช่นกัน ซึ่งมีนักเรียนอย่างน้อย 9 คนได้บันทึกภาพวัตถุลึกลับดังกล่าวไว้

พร้อมกันนี้คลิปบันทึกภาพดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ผ่านสถานีโทรทัศน์ของจีน โดยวัตถุลึกลับดังกล่าวมีรูปร่างเกือบกลมเหมือนผลวอลนัทเปลี่ยนสีและขนาดได้ โดยแรกจับภาพได้เป็นทรงกลมสีฟ้าเรืองแสง ก่อนจะเปลี่ยนรูปร่างเป็นเรียวยาวสีออกดำ

อย่างไรก็ดี ทางหอดูดาวกล่าวว่าต้องใช้เวลาอีก 12 เดือน เพื่อศึกษาวิดิโอดังกล่าวก่อนจะสรุปว่าใช่ยูเอฟโอจริงหรือไม่


ชมคลิปที่สถานีโทรทัศน์ของจีนนำภาพการพบวัตถุต้องสงสัยมาเผยแพร่




Home | Site Map | RSS Subscribe | Go to top